HOME

ไหว้พระ 9 วัดกรุงเทพ 2567 เดินทัวร์ไหว้พระ เสริมดวง ด้วยการเดินทางง่าย ๆ

ไหว้พระ 2567

ไหว้พระ 9 วัดกรุงเทพ 2567 มีหลากหลายที่ให้เหล่า สายมู สายบูญ เดินทาง เดินทัวร์ไหว้พระ 9 วัด สะดวกง่าย ๆ เสริมดวงงานให้รุ่ง ดวงการเงินให้ปัง ดวงความรักให้ฉ่ำ แถมจิตใจสงบนิ่ง ชีวิตสดใส ต้อนรับปีใหม่ 2567 ปีมะโรง กันเลย

.

ไหว้พระ 9 วัดกรุงเทพ 2567

.

สำหรับ สายมู สายบูย คนไหนที่มีความเชื่อเรื่องการเริ่มต้น ปีใหม่ 2567 ต้องทำบุญด้วยการไหว้พระ 9 วัด ในกรุงเทพ 2567 แถมหลายหน่วยงานภาครัฐก็มีการประชาสัมพันธ์ร่วมจัดกิจกรรม ไหว้พระ 9 วัด เพื่อให้ประชาชนได้สักการะ หรือเข้าวัดทำบุญ ได้มีจิตใจสงบ ได้สัมผัสวัดไทยสวยงาม แถมยังช่วยกระตุ้นการ ท่องเที่ยวของไทยด้วย

.

แต่ก่อนจะไปเช็คพิกัดสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในกรุงเทพมหานคร หลายคนคงมีคำถามว่า ทำไมต้อง ไหว้พระ 9 วัด กรุงเทพ

.

ทำไมต้อง ไหว้พระ 9 วัด กทม.

.

ข้อมูลจากเว็บไซต์ วิกิพีเดีย ได้อธิบายถึงการ ไหว้พระ 9 วัด นั้น ถือเป็นการตระเวน เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดและศาลเจ้าที่มีชื่อเสียง 9 แห่งในกรุงเทพมหานคร นั่นเอง

.

วันนี้ Horosocial.com รวบรวมยสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ 9 แห่งนั้น มาให้ สายมู สายบุญ ได้เตรียมวางแผนการเดินทาง ไหว้พระ 9 วัด กรุงเทพ 2567 ง่าย ๆ สะดวก เอาละจะมีวัดไหรบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

.

  1. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง)
  2. วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร
  3. วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร
  4. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)
  5. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)
  6. วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร
  7. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร
  8. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง)
  9. วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

.

ซึ่ง สถานที่ศักดิ์แต่ละที่นั้น ล้วนเดินทางสะดวก ทั้งรถโดยสารสาธารณะ เรือ รถไฟฟ้า MRT เป็นต้น ทำให้การเดินทัวร์ไหว้พระ 9 วัด กรุงเทพมหานคร ง่ายมากขึ้น

.

1. ไหว้พระ 2567 วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง)

.

เริ่มต้น วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ วัดภูเขาทอง และถือเป็นจุดเริ่มต้นของการไหว้พระ สักการะสิ่งศักดิ์แรกกันเลยทีเดียว เพราะถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ เริ่มต้นสิ่งดี ๆ

.

วิธีเดินทางไป วัดภูเขาทอง

.

  • วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ เปิดตั้งแต่ เวลา 07.30 น. – 19.00. น. 
  • มีที่จอดรถ โดยเข้าทางฝั่งโรงเรียนวัดสระเกศ
  • รถประจำทางสาย 8, 15, 37, 47, 49 ปอ. 37, 49
  • เรือโดยสารท่าผ่านฟ้าลีลาศ (คลองแสนแสบ), ท่าภูเขาทอง (คลองผดุงกรุงเกษม)

.

2. ไหว้พระ 2567 วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

.

มาต่อที่ อีกหนึ่งวัดดังในกรุงเทพฯ ที่มีสัญลักษณ์คุ้นตา อย่าง “เสาชิงช้า” อันเก่าแก่ ตั้งอยู่คู่เมืองกรุงมานานกว่า 200 ปี และใกล้ ๆ จะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ คือ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ที่สายบุญ จะได้เข้ามาไหว้พระ พระศรีศากยมุนี พระประธานสำริดที่องค์ใหญ่ที่สุดในสมัยสุโขทัย เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตของเราด้วย

.

วิธีเดินทางไป วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

.

  • เพื่อน ๆ สายมู สายบุญ สามารถเดินทางไป ไหว้พระ วัดสุทัศ ได้ด้วยการนั่งรถไฟฟ้า MRT ลงสถานี สามยอด ทางออกที่สาม

.

3. ไหว้พระ 2567 วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

.

มาถึงวัดที่ 3 บอกเลยว่า ไม่มีสายมู สายบุญคนไหนไม่รู้จัก! ด้วยชื่อของวัดที่บ่งบอกถึง ชัยชนะ ความสำเร็จ ทำให้มีคนะแวะเวียนมากราบไหว้สักการะกันอย่างไม่ขาดสาย นั่นคือ วัดชนะสงคราม

.

วิธีเดินทางไป วัดชนะสงคราม

.

  • การเดินทางไปวัดชนะสงครามนั้น สายมู สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีสะพานตากสิน S6 (สายสีลม) ทางออกที่ 2
  • จากนั้นต่อเรือด่วนเจ้าพระยา ไปขึ้นเรือที่ท่าช้าง หรือท่าพระอาทิตย์
  • และต่อรถแท็กซี่ หรือรถตุ๊กตุ๊ก รถสามล้อ ไปยังวัดชนะสงคราม ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนข้าวสาร

.

4. ไหว้พระ 2567 วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

.

วัดพระแก้ว ถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองไทย และยังเป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวไทย หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้เดินทางมาเที่ยวกรุงเทพฯ จะต้องแวะเวียนกราบไหว้ พระแก้วมรกต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยด้วย เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตและครอบครัว

.

วิธีเดินทางไป วัดพระแก้ว

.

  • ไปวัดพระแก้วรถเมล์ โดยเพื่อน ๆ สามารถนั่ง รถประจำทางที่มุ่งหน้าไปพระบรมมหาราชวังและบริเวณใกล้เคียงวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ได้แก่ สาย 1, 3, 9, 15, 25, 30, 32, 33, 43, 44, 47, 53, 59, 64, 80, 82, 91, 203, 503, 508, 512
  • นั่ง BTS ไปวัดพระแก้ว มาที่สถานีสะพานตากสิน ทางออก 2 จากนั้นเดินต่อไปยัง ท่าเรือใต้สะพานตากสิน ขึ้นเรือด่วนเจ้าพระยา (ธงสีส้ม) ที่ท่าช้าง (N9) พระบรมมหาราชวัง จะตั้งอยู่ขวามือ เมื่อเดินทางมาถึง
  • ไปวัดพระแก้ว MRT นั่งมาลงที่ สถานีสนามไชย และใช้ทางออก 1 เพื่อมาต่อรถประจำทางหมายเลข 3, 9, 44, 47, 53 หรือ 82

.

5. ไหว้พระ 2567 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)

.

สำหรับ วัดโพธิ์ ที่มี “พระพุทธไสยาส” พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ประดิษฐานอยู่ ให้สายมู สายบุญได้สักการะสิ่งศักดิ์ที่นี่ เสริมดวง เสริมความมงคลให้แก่ชีวิต

.

วิธีเดินทางไป วัดโพธิ์

.

  • ไปวัดโพธิ์ นั่งรถเมล์ สายไหน สำหรับใครที่สะดวกเดินทางสามารถเลือกนั่งรถประจำทางแบบธรรมดา หมายเลข 1, 3, 6, 9, 12, 25, 32, 43, 44, 47, 48, 51, 53, 82, 103 และแบบปรับอากาศ หมายเลข ปอ.1, ปอ.6, ปอ.7, ปอ.8, ปอ.12, ปอ.44
  • ไปวัดโพธิ์ รถไฟฟ้า BTS มาลงยังสถานี สะพานตากสิน และใช้ทางออก 2 เพื่อมายังท่าเรือเตียน และนั่งเรือต่อ 
  • นั่งรถไฟฟ้า MRT ไปวัดโพธิ์ ลงได้ที่ สถานีสนามไชย ให้ใช้ทางออกที่ 1 (มิวเซียมสยาม) เมื่อออกจากสถานนีแล้วจะเจอถนนสนามไชย จากนั้นสามารถเดินไปยังวัด

.

6. ไหว้พระ 2567 วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

.

อีกหนึ่งวัดดังในกรุงเทพฯ อย่าง วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ซึ่งถือเป็นพระอารามหลวงชั้นเอกที่อยู่มานานกว่าร้อยปี สายมู สายบุญที่นิยมมาไหว้พระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่ มักจะพลาดที่จะเช่าชุดไทยใส่ถ่ายรูปบริเวณรอบ ๆ วัด ได้ซึมซับความเป็นไทย แถมได้สุขใจอยู่ในที่ทำให้จิตใจสงบนิ่งด้วย

.

วิธีการเดินทางไป วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

.

สำหรับวิธีการเดินทางไป ไหว้พระ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ง่ายที่สุด แนะนำว่านั่งรถไฟฟ้า MRTลงที่สถานีสนามไชย จากนั้นไปวัดราชบพิธฯ ใกล้ ๆ ได้เลย เพียง 600 เมตร เท่านั้น

.

7. ไหว้พระ 2567 วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

.

สายมู สายบุญคนไหนที่อยากเสริมความมคลให้ชีวิตเรื่องการมีมิตรภาพที่ดี มีโชคลาภ ต้องมาไหว้พระ ที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ซึ่งมีความเชื่อว่าจะช่วยให้มีมิตรภาพที่ดี และมีโชคลาภหลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสาย และที่นี่ยังมี “หอระฆัง” ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ที่เชื่อกันว่าหากใครได้มาเคาะระฆัง ก็จะช่วยให้มีชื่อเสียงโด่งดัง เหมือนกับเสียงระฆังที่ดังกังวานนั่นเอง

.

วิธีเดินทางไป วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

.

  • เพื่อน ๆ สายมูเตลู สายบุญทั้งหลาย สามารถเดินทางไป วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ได้โดยนั่งรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีอิสรภาพ ทางออก ที่ 1

.

8. ไหว้พระ 2567 วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง)

.

มาต่อที่วัดที่ถือได้ว่าเป็นที่นิยมของหมู่นักท่องเที่ยวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่แพ้ วัดพระแก้ว นั่นคือ วัดแจ้ง หรือ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ด้วยสถาปัตยกรรม “พระปรางค์ใหญ่วัดอรุณ” ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ประดับประดาด้วยกระเบื้องเคลือบและถ้วยชามเบญจรงค์อันเก่าแก่ เป็นวัดสำคัญที่ไม่ว่าจะเป็นสายมูหรือนักท่องเที่ยวก็ต้องมาเยือน มาไหว้พระ เสริมดวง เสริมความมงคลให้ชีวิต

.

วิธีเดินทางไป วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง)

.

  • การเดินทางไปยังวัดแจ้ง มีหลากลายมาก ซึ่งขอแนะให้ เพื่อน ๆ สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า mrt ลงสถานีอิสรภาพ และต่อด้วยรถแท็กซี่ หรือรถสามล้อ

.

9. ไหว้พระ 2567 วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

.

ปิดท้าย ไหว้พระ 9 วัด กทม. กับวัดสุดท้าย นั่นคือ วัดระฆัง ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเชื่อกันว่าหากสายมู สายบุญได้มากราบไหว้ที่วัดนี้ จะช่วยให้มีชื่อเสียงโด่งดังตลอดปี

.

วิธีการเดินทาง วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

.

  • สำหรับการเดินทางสะดวก แนะนะว่า ให้เพื่อน ๆ  นั่งรถประจำทาง สาย 57, 146 และ 177 
  • หรือนั่ง เรือด่วนเจ้าพระยาลงเรือที่ป้ายท่าช้างแล้วขึ้นเรือข้ามฟากมายังท่าวัดระฆัง 

.

และนี่คือ ทริป ไหว้พระ 9 วัด กรุงเทพ ที่มาฝากให้เพื่อน ๆ Horosocial.com ได้เตรียมวางแผนเดินทางที่สะดวกง่าย ๆ ให้การทำบุญได้อิ่มเอมใจ และได้ค้นพบเส้นทางความสวยงามของวัดไทยของเราด้วย

.

บทความเกี่ยวกับ ไหว้พระ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *