HOME ดวงของคุณ

ทำบุญ ปล่อยสัตว์ ปล่อยปลา เสริมดวงชะตาอย่างไร ? ไม่ให้ทำบาป

เริ่มต้นปีแบบนี้ หลายคนเริ่มเช็คสุขภาพดวงรับปี ทั้งดวงการงาน ดวงการเงิน และดวงความรัก เพื่อที่จะตั้งรับอย่างมีสติเมื่อเกิดเหตุการณ์นั้น

.

และการเสริมดวงชะตาที่หลายคนนิยมทำไม่ว่าจะเป็น การเข้าวัด ทำบุญตักบาตร ไปจนถึงประเด็นร้อน ๆ อย่างการปล่อยสัตว์ ปล่อยปลา ที่มีความเชื่อว่า การปล่อยสัตว์แต่ละชนิดจะช่วยเสริมดวงชะตาในด้านต่าง ๆ ให้ราบรื่น

.

ซึ่งการทำบุญ ปล่อยสัตว์ แต่ละชนิดมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป แต่น้อยคนนักที่จะรู้หลักของการปล่อยสัตว์ ปล่อยปลา ที่ถูกวิธี ที่ได้บุญจริง ๆ ไม่ใช่เป็นการทำบาป ทำกรรม

.

วันนี้ horosocial.com ได้รวบรวมการปล่อยสัตว์ ปล่อยปลา แต่ละชนิด ว่าควรปล่อยอย่างไรให้ได้บุญ ควรปล่อยสัตว์ที่ไหน มาดูกันเลย

.

ปล่อยสัตว์ ปล่อยปลาช่อน

.

  • เสริมดวงชะตา : ช่วยช้อนเงินช่องทอง ช้อนสิ่งต่าง ๆ ที่ซ่อนเร้นอยู่ขึ้นมา
  • ควรปล่อยปลา : ในสถานที่ ที่เป็น ลำคลอง หนอง บึง ที่มีน้ำไหลไม่แรงมาก มีกอหญ้าอยู่ริมตลิ่งบ้างและน้ำควรเป็นน้ำสะอาด

.

ปล่อยสัตว์ ปล่อยปลาไหล

.

  • เสริมดวงชะตา : ให้เรื่องการเงิน การงาน และการเรียนราบรื่น
  • ควรปล่อยลง : ในแม่น้ำ ห้วยหนอง คลองบึง ท้องนา หรือร่องสวน บริเวณที่มีดินเฉอะแฉะและกระแสน้ำไหลไม่แรงมาก เนื่องจากปลาไหลชอบขุดรูเพื่ออยู่อาศัย

.

ปล่อยสัตว์ ปล่อยปลาสวาย

.

  • เสริมดวงชะตา : ให้เงินทองคล่องตัว
  • ควรปล่อยลง : ในแม่น้ำ คลองที่มีระดับน้ำลึกและกระแสน้ำไหลแรง เพราะปลาเหล่านี้ เมื่อโตเต็มที่ จะเป็นปลาที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ดังนั้นจึงต้องใช้พื้นที่กว้างในการดำรงชีวิต

.

ปล่อยสัตว์ ปล่อยกบ

.

  • เสริมดวงชะตา : ขออุทิศให้แก่เจ้ากรรมนายเวร
  • ควรปล่อยลง : เนื่องจากกบ เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ชอบอยู่ในที่ชื้นแฉะ ดังนั้น ไม่ควรปล่อยลงแม่น้ำ ควรหาที่นา หรือคลองที่เป็นธรรมชาติ มีกอหญ้าหรือไม้น้ำจะดีกว่า เพราะกบก็จะใช้เป็นที่อยู่อาศัย และยังเป็นที่อยู่ของแมลงซึ่งเป็นอาหารของกบอีกด้วย

.

ข้อนี้!!! ยิ่งห้ามลืมหากคิดจะ ปล่อยสัตว์ ปล่อยปลา ให้ได้บุญ เสริมดวงชะตา

.

คุณภาพของน้ำ : ก่อนปล่อยสัตว์น้ำควรคำนึงถึงคุณภาพน้ำด้วยการสังเกตง่าย ๆ เช่น สีของน้ำในแหล่งที่ปล่อยน้ำต้องมีสีไม่ดำหรือเขียวเข้มจัด เพราะเป็นน้ำที่มีออกซิเจนต่ำ หากปล่อยลงไปจะทำให้สัตว์น้ำอยู่ไม่ได้

.

คุณภาพของสัตว์น้ำ : การปล่อยสัตว์น้ำควรเลือกสัตว์น้ำที่แข็งแรง มีสุขภาพดี สมบูรณ์ ไม่เป็นโรค ไม่มีแผลตามลำตัว เพราะหากปล่อยสัตว์น้ำที่เป็นโรคลงไปในแหล่งน้ำจะเป็นการแพร่ขยายเชื้อโรคสู่ธรรมชาติ

.

เวลาปล่อยสัตว์น้ำ : การปล่อยสัตว์น้ำควรเลือกปล่อยในเวลาเช้าหรือเย็นที่อากาศไม่ร้อนจัด

.

แต่สิ่งสำคัญจริง ๆ แล้ว การปล่อยสัตว์ ปล่อยปลา ตามกำลังทรัพย์ที่มี อย่าได้เบียดเบียนให้ตัวเองเป็นทุกข์ ไม่งั้นจากเสริมดวงให้เรืองรุ่ง กลายเป็นความทุกข์ที่ทำให้ชีวิตหม่นหมอง อันนี้ถือเป็นเคล็ดลับที่อยากเตือนสติทุกท่าน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *